Username Password
Login
 

  Tin tức cửa cuốn  
  Lào Cai: Vụ cháu bé bị cửa cuốn đè chết: Nên dùng cửa tự động đảo chiều
05/11/2012

Vụ cháu bé bị cửa cuốn đè chết: Nên dùng cửa tự động đảo chiều

 

Mặc dù cái chết của cháu Hoàng Minh Đ, SN 2007, trú tại tổ 10, phường Bắc Cường (TP Lào Cai) bị cửa cuốn thủy lực đè tử vong xảy ra được một tuần, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trên khuôn mặt người dân phố núi.
Một giả thiết được đặt ra là nếu gia đình sử dụng thiết bị cửa cuốn tự động đảo chiều khi gặp lực cản thì có thể em bé tội nghiệp kia đã không thiệt mạng.
Chiếc cửa cuốn của gia đình đè tử vong cháu Đ.

Vẫn chưa hết bàng hoàng

 

Ông Vũ - Tổ trưởng trao đổi vụ việc với PV Báo GĐ&XH.
Chị Nguyễn Thị Minh Hải, trú tại tổ 10, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, là hàng xóm của gia đình bé Đ cho biết, đến giờ chị vẫn không tin điều đó là sự thực. Theo lời chị Hải, mới chiều tối hôm trước, cháu Đ vẫn bi bô chạy nhảy trước nhà, vừa thấy chị, cháu đã lễ phép khoanh tay "Cháu chào bác Hải" với giọng nói vẫn còn ngọng. "Hôm qua hai bác cháu còn trêu đùa, vậy mà hôm nay cháu đã trở thành người thiên cổ. Đau xót quá các chú ạ"- chị Hải nghẹn ngào.

Theo lời kể của chị Hải, sáng hôm xảy ra sự việc chị đang dọn bếp thì nghe thấy anh Chuyên, bố cháu Đ kêu thất thanh "Ối giời ơi" nên đã chạy sang. Lúc này, anh Chuyên đang quỳ xuống hô hấp cho con, đứa trẻ mặt mũi đã tím tái. "Quá hoảng sợ, tôi vội chạy ra ngoài gọi chồng và hàng xóm sang phối hợp cùng với anh Chuyên đưa cháu Đ đến Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cấp cứu, nhưng các bác sĩ cho biết cháu đã tử vong. Là hàng xóm sát nhà nên tôi biết các con anh Chuyên rất ngoan ngoãn, học giỏi, vợ chồng anh ấy rất cẩn thận trong việc chăm sóc các con và bảo vệ nhà cửa. Để xảy ra sự việc này thật đáng buồn, hàng xóm ai cũng thương tiếc. Từ khi vụ việc xảy ra vợ chồng tôi cứ ám ảnh mãi"- chị Hải cho biết.

Chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân, trong không khí tang thương, vợ chồng anh Hoàng Trọng Chuyên và chị Nguyễn Phí Kiều Vân đau đớn cho biết: "Khoảng 7 giờ ngày 22/10, tôi chở con trai lớn Hoàng Trọng Bảo (học lớp 6) đi học. Trước khi đi thấy Đ vẫn nằm ngủ nên tôi không đánh thức cháu dậy. Khoảng 20 phút sau tôi quay về thì thấy con nằm bất động ở dưới cánh cửa cuốn. Ban đầu tôi suy đoán có thể khi chở thằng lớn đi học thì thằng bé theo sau, khi tôi bấm cửa xuống thì cháu bị kẹt ở đó. Nhưng nghĩ lại thấy đầu cháu quay vào phía trong, chân quay ra phía ngoài nên tôi đoán rằng, khi cháu dậy không thấy ai ở nhà nên xuống bấm công tắc cánh cửa cuốn để chui ra. Khi đi ra ngoài không thấy ai nên cháu quay vào nhà, không ngờ cửa đang chạy xuống thì bị kẹt nên...".
Không đặt công tắc thấp

Theo anh Chuyên, nếu như thợ kỹ thuật lắp công tắc cửa ở một vị trí cao hơn, có lẽ con trai anh sẽ không với tới. "Rõ ràng, khi lắp cửa, thợ kỹ thuật đã không chú ý và không tính hết nguy hại của nó. Trách nhiệm này cũng có một phần lỗi của những kỹ thuật viên, nếu họ có trách nhiệm hơn thì sự việc đau lòng đã không xảy ra"- anh Chuyên buồn rầu nói.

Anh Nguyễn Trung Vũ - Tổ trưởng tổ 10, phường Bắc Cường, TP Lào Cai cho biết: "Sau khi vụ việc xảy ra, người dân, hàng xóm đến chia sẻ với gia đình rất đông. Tôi cũng rất thương xót cho cháu bé ra đi như vậy. Dù lỗi do cháu bé tự gây ra hay không thì trách nhiệm vẫn thuộc về người lớn. Tôi mong rằng sau vụ việc này, các bậc làm cha làm mẹ nên cảnh giác, thận trọng mỗi khi lắp cửa cuốn. Đặc biệt không nên để công tắc thấp để các cháu sử dụng dễ gây ra hậu quả"- anh Vũ nói.

Những người hàng xóm khác của anh Chuyên cho rằng, đây cũng là bài học cho những người làm cha, làm mẹ trong việc giáo dục, trông nom con nhỏ, không được chủ quan khi vận hành và sử dụng những tiện nghi, thiết bị trong gia đình.

Ông Nguyễn Văn Huệ, nguyên cán bộ Công ty Cơ khí Hà Nội cho rằng, cửa cuốn thủy lực hiện đang rất được người dân ưa chuộng vì tính tiện lợi và độ an toàn (chống trộm) cao. Tuy nhiên, nếu như khi thiết kế nhà sản xuất bổ sung thiết bị tự động đảo chiều khi cửa gặp vật cản thì sự việc đau lòng có lẽ đã không xảy ra với cháu Đ. Vì vậy, khi mua loại cửa này, mọi người nên lựa chọn loại cửa có tính năng trên. Ngoài ra, vì trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, để đảm bảo an toàn, chúng ta nên mua tại các cửa hàng chính hãng bởi ở đó họ có đội ngũ chuyên nghiệp khi lắp đặt và tư vấn có trách nhiệm hơn.
Vinadoor hân hạnh cung cấp cửa cuốn đảo chiều Austdoor cho quý khách hàng
Vinadoor.net, vinadoor, vinadoor việt gia bảo
Bình Minh

Các bài viết liên quan

 
     
     
     

Cửa cuốn Austdoor

Doanh nghiệp chúng tôi là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và thi công những hạng mục cho các công trình xây dựng

Cửa nhôm cao cấp

Với mong muốn mang đến cho Khách hàng sản phẩm tối ưu, thương hiệu cửa nhôm luôn là bạn đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam

Cửa nhựa uPVC cao cấp

Trong những năm tới, Công ty phấn đấu giữ vững vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm mới

cửa cuốn siêu em, siêu thoáng
Tên SP : Aluroll2013
Mã SP : Aluroll 2013
Giá : CALL
Cửa cuốn tốc độ cao
Tên SP : Cửa cuốn tốc độ cao
Mã SP : HS Series
Giá : CALL
Cửa cuốn trượt trần
Tên SP : Cửa cuốn trượt trần
Mã SP : Overhead
Giá : CALL
Cửa cuốn khe thoáng aluroll
Tên SP : Cửa cuốn khe thoáng
Mã SP : Aluroll
Giá : CALL
Cửa nhựa uPVC
Tên SP : Cửa nhựa uPVC
Mã SP : uPVC
Giá : CALL
Cửa cuốn chống cháy
Tên SP : Cửa cuốn chống cháy
Mã SP : FS Series
Giá : CALL
Austvision 1, 2
Tên SP : Cửa cuốn TT thương mại
Mã SP : Austvision
Giá : CALL
austroll
Tên SP : Cửa cuốn tấm liền
Mã SP : Austroll
Giá : CALL
Cửa cuốn công nghiệp
Tên SP : Cửa cuốn công nghiệp
Mã SP : HD Series
Giá : CALL
  Trang:   1  

 

 

 

                      

 

 

Bản quyền 2019 của Doanh nghiệp tư nhân CẨM GIANG
   Bạn hãy login vào Yahoo để trao đổi với chúng tôi  Kinh doanh   Bạn hãy login vào Yahoo để trao đổi với chúng tôi  kinh doanh